❀◕ ‿ ◕❀

TẢN MẠN VỀ CÂY

Cây tất yếu phải có rễ, rễ cây càng sâu thì càng bám chắc và càng hút được nhiều dưỡng chất từ Đất. Cây không có rễ, cây không thể tồn tại.

Đời: Xây dựng cho mình một nền tảng, một chính mình. Những gì đi sâu vào bên trong, có đau biết mấy, lại giúp ta lớn lên....

Nhìn bên ngoài một cái Cây, ai mà biết được có bao nhiêu con sâu, con kiến đang đục khoét trong thân. Cây càng cổ thụ thì thân Cây càng xù xì.
Đời: Hãy nhìn từ bên trong câu chuyện. Hay nói văn hoa một chút là nhìn bằng trái tim.

Một cái Cây um tùm lá sẽ khiến người xem có cảm giác có sức sống hơn là một cái Cây trần trụi hay ít lá. Dù rằng mỗi loại Cây có một hình dáng lá riêng. Nhưng trong cùng một Cây thì không lá nào giống lá nào, về kích thước lẫn độ ngắn dài. Lá sẽ rụng khỏi Cây khi vàng úa, hoặc ngay cả khi còn xanh do bất kì tác động nào của môi trường. Chung quy, lá sẽ trở về Đất, nơi nuôi dưỡng Cây.

Đời: Mỗi chiếc lá là tượng trưng của một câu chuyện, sự việc hoặc một con người đi qua trong đời. Sự việc và con người dù tốt hay xấu luôn là phần tất yếu trong cuộc sống, và chính sự đi qua của nó góp phần nuôi dưỡng ta. Và càng nhiều điều xảy ra, tệ hại hay đẹp đẽ, lại càng làm cuộc sống ta trở nên phong phú.

Ngoài Đất ra, Cây còn phải hứng năng lượng từ Nắng, và hút nước từ Mưa. Cây hứng ánh Nắng, thì đâu có nghĩa Cây thích đứng ngoài Nắng. Mưa tưới nước cho Cây, cũng đâu có nghĩa Cây thích dầm Mưa. Nhưng Nắng và Mưa là 2 yếu tố không-thể-thiếu để Cây sinh tồn...

Đời: Một lần nữa, những chuyện xảy ra không mong muốn lại là những nguồn dưỡng chất vô hình rèn luyện bản thân ta.

Trời Đất sinh Tự Nhiên, Tự Nhiên có thể diệt Cây Cỏ. Cơn bão đi qua, Cây mạnh mẽ là Cây ở lại.

Đời: Vượt qua, theo bất cứ nghĩa gì, cũng được xếp vào nhóm người mạnh mẽ. Như ai đó đã từng viết “ Cái gì làm mình đau, mà không giết được mình, thì sẽ làm mình mạnh lên.”
Lên đầu trang
Xuống cuối trang