BỔN MÔN PHÁP HOA KINH
Hòa thượng Thích Trí Quảng
PHẨM BỒ TÁT TÙNG ĐỊA DŨNG XUẤT thứ 15

Bấy giờ, Bồ Tát từ các phương khác, chấp tay xin Phật cho phép các Ngài đọc tụng, biên chép, giảng nói Pháp Hoa sau khi Phật diệt độ ở cõi Ta Bà, làm lợi ích chúng sanh. Đức Phật từ chối lời thỉnh cầu này vì ở Ta Bà đã có vô lượng Bồ Tát cùng cả quyến thuộc đều có khả năng để làm việc ấy sau khi Như Lai diệt độ.

Phật vừa dứt lời, ba ngàn thế giới đều rung động sáu cách, vô số Bồ Tát bỗng nhiên xuất hiện. Các Bồ Tát này thân màu hoàng kim, đủ các tướng tốt, đạo hạnh viên mãn, đến trước tháp báu đảnh lễ hai Đức Như Lai. Các Phật sự này trải năm mươi kiếp mà cả chúng hội tưởng như nửa ngày vì nhờ thần lực của hai Thế Tôn.

Bấy giờ, Di Lặc và hơn tám ngàn hằng sa Bồ Tát trong pháp hội này rất đỗi ngạc nhiên vì sự xuất hiện của nhiều Bồ Tát đầy đủ đạo hạnh nên mới bạch Phật cầu xin quyết nghi. Đức Phật liền bảo:"Các Bồ Tát này là đệ tử Ta, do Ta giáo hóa sau khi thành đạo dưới cội Bồ Đề. Các Bồ Tát này ưa hạnh viễn ly, không nương Trời, Người, thường ở chánh định, cho nên các ông không thể thấy biết đạo hạnh của họ."

Di Lặc Bồ Tát lại bạch Phật rằng: "Sáu muôn hằng sa đại sỹ vừa mới xuất hiện, họ là những người đã trồng căn lành ở vô lượng Phật mới được thần thông như thế, mà Đức Thế Tôn mới thành Vô Thượng Bồ Đề hơn bốn mươi năm, làm sao giáo hóa được chúng như vậy. Con đã tin Phật không hề hư vọng, nhưng cúi xin Ngài vì sơ phát tâm và chúng đời sau giải nói việc này cho họ hết nghi, khỏi đọa ác đạo."

NAM MÔ PHÁP HOA HỘI THƯỢNG PHẬT BỒ TÁT (3 lần)
Lên đầu trang
Xuống cuối trang